ข่าวกิจกรรม สนร.

สนร. เยี่ยมเยียนนักเรียนทุนรัฐบาลที่กำลังศึกษา ณ ราชอาณาจักรสกอตแลนด์

เมื่อวันที่ 7 – 10 มีนาคม 2566 ) ที่ผ่านมา อัครราชทูต (ฝ่ายการศึกษา นายชินพันธุ์ ฤกษ์จำนง พร้อมด้วยคณะเจ้าหน้าที่ ฝ่ายนักเรียนทุนรัฐบาลและข้าราชการลาศึกษา สำนักงานผู้ดูแลนักเรียนในประเทศอังกฤษ (สนร.) ได้แก่ นางวรรณดี เตชะพฤติ นายภคิน จันทร์งาม นางสาวจารุวรรณ อินทร์พันธ์ และนางสาวนันทรัตน์ อัปมะเย เดินทางไปเยี่ยมเยียนนักเรียนทุนรัฐบาลที่อยู่ในความดูแลของ สนร. ซึ่งกำลังศึกษา ณ เมือง Aberdeen เมือง Dundee เมือง St Andrews เมือง Glasgow และ เมือง Edinburgh ราชอาณาจักรสกอตแลนด์ เพื่อติดตามความก้าวหน้าทางการศึกษาและการดำรงชีวิตระหว่างศึกษา โดยมีนักเรียนทุนในความดูแลของ สนร. มาเข้าร่วมทั้งสิ้น จำนวน 82 ราย

ในโอกาสนี้ สนร. ได้มีโอกาสพบปะ พูดคุย รับฟังปัญหาและอุปสรรคเกี่ยวกับการเรียนและการใช้ชีวิตในสกอตแลนด์ รวมถึงได้รวบรวมประเด็นปัญหาของนักเรียนฯ เกี่ยวกับสถานศึกษาเพื่อนำไปพูดคุยและหารือกับเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยที่นักเรียนกำลังศึกษา เพื่อร่วมกันปรับปรุงและแก้ปัญหาต่อไป โดย สนร. ได้เข้าประชุมกับผู้แทนจากมหาวิทยาลัยต่างๆ ได้แก่ University of Dundee University of Glasgow University of Edinburgh St Andrews University และ University of Strathclyde นอกจากนี้ สนร. ยังได้กระชับความสัมพันธ์กับมหาวิทาลัยต่าง ๆ ในการแสวงหาความร่วมมือด้านการศึกษาระหว่างมหาวิทยาลัยกับหน่วยภาครัฐของไทยเพื่อเป็นการตอบโจทย์เป้าหมายการพัฒนาของประเทศไทยต่อไป
สนร. ขอขอบคุณนักเรียนทุนทุกท่านที่สละเวลามาเข้าร่วมกิจกรรมการเดินทางไปเยี่ยมเยียนในครั้งนี้ และหวังว่าจะได้พบกันในกิจกรรมครั้งต่อไป