ข่าวกิจกรรม สนร..

OEA ORIENTATION 2023/24

เมื่อวันเสาร์ที่ 4 พฤศจิกายน 2566 สำนักงานผู้ดูแลนักเรียนในประเทศอังกฤษ (สนร.) ได้จัดงานปฐมนิเทศนักเรียนทุนรัฐบาลระดับ Postgraduate ประจำปี 2566 สำหรับนักเรียนระดับปริญญาโทและเอก ที่เข้าศึกษาในปีการศึกษา 2023/2024 ณ ห้องสามัคคีสมาคม สำนักงานผู้ดูแลนักเรียนในประเทศอังกฤษ (สนร.) โดยอัครราชทูต (ฝ่ายการศึกษา) นายชินพันธุ์  ฤกษ์จำนง ได้กล่าวให้โอวาทและกล่าวต้อนรับนักเรียนทุนรัฐบาล โดยเน้นย้ำถึงบทบาทของ สนร. ในการเป็นพี่เลี้ยงที่มีหน้าที่ช่วยเหลือให้นักเรียนทุนรัฐบาลประสบผลสำเร็จในการศึกษาตลอดระยะเวลาการศึกษาในสหราชอาณาจักร และในโอกาสนี้ สนร. ได้รับเกียรติจากวิทยากรพิเศษ บรรยายให้ความรู้เพื่อสร้างความพร้อมให้กับนักเรียนทุนในหัวข้อต่าง ๆ ได้แก่

  • ผศ.นพ.ดารุจ อนิวรรตนพงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชาจิตเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นวิทยากรประชุมเชิงปฏิบัติการ หัวข้อ “Mental Health Awareness – Lessons for Studying with Happiness”
  • ดร.ชินพัฒน์ พันธ์วิศวาส อาจารย์ประจำ School of Engineering and Materials Science, Queen Mary University of London บรรยาย หัวข้อ “Things you need to know for Postgraduate Studies”

นอกจากนี้ ยังได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากนักเรียนทุนรัฐบาลรุ่นพี่ที่กำลังศึกษาระดับปริญญาเอก ได้แก่ นางสาวเจนจิรัชญา ธนพลศาสตร์ ทุนสถาบันพระบรมราชชนก กระทรวงสาธารณสุข ศึกษา ณ King’s College London นางทวินันท์ แสงขัติยะ นักเรียนทุน พสวท. ศึกษา ณ Brunel University London และนายกฤตนัย ตรีสกุลวัฒนา นักเรียนทุน อว. ด้านวิทยาศาสตร์ ศึกษา ณ University College London ร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ปัญหาอุปสรรคเกี่ยวกับการศึกษาและความเป็นอยู่ในสหราชอาณาจักร รวมทั้งให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์แก่นักเรียนทุนรุ่นน้องอีกด้วย

สำหรับงานปฐมนิเทศในปีนี้ มีนักเรียนทุนรัฐบาล เข้าร่วมการประชุมจำนวนกว่า 80 คน ประกอบด้วย ทุน ก.พ. อว. พสวท. กระทรวงต่างประเทศ และทุนฝากอื่นๆ ประกอบด้วย บริษัทบริหารสินทรัพย์กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ธนาคารแห่งประเทศไทย กระทรวงการคลัง ทุนสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพทย์และตลาดหลักทรัพย์ และทุนสำนักงาน กสทช.  

สนร. หวังเป็นอย่างยิ่งว่า นักเรียนทุนรัฐบาลทุกท่านจะได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากกิจกรรมที่ สนร. ได้จัดขึ้น และเข้าร่วมกิจกรรมของ สนร. เช่นนี้อีก ในโอกาสต่อไป